Nên ở resort nào ở mũi né webtretho năm 2024

Vài năm qua, du lịch (DL) Quy Nhơn - Bình Định đã có bước phát triển đáng phấn khởi, ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến nghỉ ngơi, thư giãn, khám phá và trải nghiệm một không gian văn hóa đầy thú vị và hấp dẫn… của “miền đất võ”. Trang DL Báo Bình Định kỳ này xin giới thiệu một số ý kiến của du khách về DL Quy Nhơn.

Trên diễn đàn của Webtretho.com, trang DL được rất nhiều thành viên tham gia bàn bạc, trao đổi, tư vấn, giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm… cho nhau về các điểm DL, sản phẩm, dịch vụ ở các điểm đến cụ thể, nhất là các điểm đến trong nước. Trong đó, Quy Nhơn là một trong những điểm DL được nhắc đến nhiều lần trên diễn đàn này.

Du khách vui đùa trên sóng nước Hòn Khô. Ảnh: N.V

Tại diễn đàn này, DL Huế có 97 trang thông tin; DL Đà Lạt 122 trang; DL Đà Nẵng 155 trang; DL Sầm Sơn - Thanh Hóa 45 trang; DL Phú Quốc 67 trang; DL Vũng Tàu 135 trang; DL Nha Trang 136 trang; DL Mũi Né - Phan Thiết 145 trang; DL Quy Nhơn 111 trang… Tuy không chính thức, song có thể thấy số trang thông tin DL nhiều hay ít trên diễn đàn DL của Webtretho cũng chứng tỏ sự quan tâm nhiều hay ít của du khách về các điểm đến. Đến nay, DL Quy Nhơn có 111 trang thông tin (đánh giá, trao đổi, tư vấn, chia sẻ về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ DL) thì không phải là thấp.

Chúng tôi chỉ chọn và tóm lược các ý kiến trong các trang gần đây nhất, có cả khen và chê; song cho dù chúng tôi cố ý chọn ý kiến “chê” để giúp ngành DL địa phương “rút kinh nghiệm” thì cũng ít gặp, bởi đa số đều khen, chỉ chê một vài điểm rất nhỏ. Hầu hết du khách đều khen TP Quy Nhơn và biển Quy Nhơn đẹp, yên bình; các khách sạn (KS) đẹp, rẻ, tiện nghi; ẩm thực (nhất là hải sản) ngon và rẻ; người dân Quy Nhơn hiền hòa, thân thiện… Sau đây là một số ý kiến của du khách:

Bạn có nickname Ducdn, đăng ngày 1.7.2012: Hai vợ chồng mình ở Life resort 3 đêm. Resort này nằm cách xa TP khoảng 10 km, đường đi từ TP tới resort đẹp tuyệt vời, một bên là biển, bên là núi. TP Quy Nhơn khá đẹp và để lại ấn tượng tốt đẹp về con người ở đây, dễ mến, thật thà. Đường Xuân Diệu dọc bờ biển Quy Nhơn quá đẹp. Ăn uống cũng rẻ. Đường phố trong này thoáng đãng, không kẹt xe như HN. Công viên đẹp, hai vợ chồng thuê xe máy lượn khắp thành phố, thấy dễ thở hơn HN nhiều. Trong TP có Coopmart mua sắm cũng tiện, hiện đại, hàng hóa nhiều và rẻ. Nói cũng là 1 chuyến đi hài lòng, vui vẻ, để lại ấn tượng rất đẹp về TP Quy Nhơn.

make_up, đăng ngày 2.7.2012: KS ở Quy Nhơn có nhiều loại, nếu bạn ở Sài Gòn - Quy Nhơn, giá 750 ngàn đồng/đêm cho phòng đôi, 4 sao, có ăn sáng buffer, có bể bơi, thang máy, sảnh rộng, sân thượng có cafe, bar có view biển cũng rất tuyệt. Buổi tối đi dạo bờ biển, nước mía, nước dừa độ 5-10.000đ/ly thôi, uống thoải mái. Nếu mà bạn thích thì tối mang cái khăn đi biển trải trên cát nằm nghe sóng biển và ngắm trời đêm, người dân ở đây và khách du lịch toàn làm thế!

Soka-hm, đăng ngày 4.7.2012: Mình vừa đi Quy Nhơn tháng trước, cảm nhận của đoàn mình về Quy Nhơn rất tốt đẹp. Mình ấn tượng với tour lặn ngắm san hô tại đảo Hòn Khô. Xe đón lúc 8g30 tại KS, đi khoảng 15 km nữa thì xuống xe và mặc áo phao rồi lên thuyền. Công ty du lịch sẽ cung cấp áo phao, mũ nan và các dụng cụ liên quan đến việc lặn ngắm san hô. Thuyền cập bến vào đảo, mọi người nhảy xuống nước, bơi lặn ngắm san hô. Bọn trẻ nhà mình say sưa lặn, ngắm, gọi mãi mới chịu lên. Cả đoàn quay về đảo ăn trưa, thức ăn là toàn đồ biển đánh bắt lúc sáng sớm nên rất tươi ngon và nhiều vô kể. Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh thì có thể lang thang trên đảo Hòn Khô, mây trời, biển núi xanh mướt, chụp từ trên cao xuống tuyệt đẹp. Nhưng nhớ đừng quên kem chống nắng đấy nhé. Hy vọng sẽ có thời gian quay lại QN và sẽ ở lâu hơn

Niemvuinho, đăng ngày 14.7: Mình cũng mới ở Quy Nhơn tròn 2 tuần về mà chưa thấy chán. Mình vào Life resort ở 5 ngày phòng Superior có ban công hướng biển và ngay cạnh hồ bơi. Những ngày còn lại ở ks Hoàng Yến phòng 705 có view cực đẹp. Nói chung mình rất thích. QN biển đẹp, đồ ăn ngon, lại rẻ nữa, nên khi về con mình có nói với mẹ là năm sau con vẫn muốn đi Quy Nhơn, con thích Quy Nhơn hơn Mũi Né.

MeToanAnh, đăng ngày 16.7: Bữa đi Hòn Khô mình tự xuống xóm chài thuê thuyền đi chơi hết 300 ngàn đồng/ngày. Ở Hòn Khô cảnh hoang sơ nên đẹp, nhưng chỉ hợp với ai thích đi bụi và chấp nhận không có các hỗ trợ vệ sinh. Ăn uống và tắm đúng kiểu hoang dã. Nước trong, đẹp và san hô nhiều, ngồi trên thuyền cũng nhìn rõ san hô, sao biển, ốc…

Corrot, đăng ngày 23.7: Cảm nhận chung là thành phố rất bình yên, con người hiền hòa, khí hậu dễ chịu, gió biển thổi lồng lộng khắp nơi. Món ăn ngon, hợp khẩu vị dân Bắc như mình, giá cả hợp lý. KS rẻ và tốt, view đẹp. Nhà mình ở Royal resort phòng hướng biển rất đẹp và thoáng. Tuy nhiên, rất thất vọng với bãi biển. Bãi khu Royal quá bẩn không thể tắm nổi. Hình như resort này không quan tâm đến bãi biển. Mình tham gia tour lặn biển Hòn Khô. Tour làm khá OK, nước biển trong vắt tuyệt đẹp, đồ ăn lạ miệng. Kính lặn bên tour tự làm nhìn được song không có ống thở nên ngắm san hô không đã, không sướng như dùng đồ chuyên nghiệp. Cái này ảnh hưởng đến cảm nhận và giá trị của việc ngắm san hô, do đó ảnh hưởng đến chất lượng tour. Mong anh Trung nghiên cứu cải tiến thêm nhé.

Meomapxauxi, đăng ngày 10.8 và 22.8: Nhà mình đi Quy Nhơn về, ai cũng hài lòng. KS SG- QN dịch vụ tốt, phòng ốc đẹp, view biển. Từ SG-QN ra đường Xuân Diệu ăn hải sản gần lắm, đi bộ. Quán Út Tèo đồ rẻ, tươi, tấp nập. Chị chủ quán nhận ra mình là “người quen” từ hè năm trước, chỉ một chi tiết nho nhỏ cũng thấy vui rồi. Quán không niêm yết giá nhưng chẳng sợ bị “chém” đâu.

Lúc về mình mua vài trăm bánh ít lá gai từ cửa hàng Thanh Liêm, về không đủ chia, ai cũng khen ngon. Các loại bánh khác không đặc sắc lắm. Rượu Bàu Đá thì cánh đàn ông chấm được. Nói chung đi “an dưỡng” ở QN thì rất tốt, thanh bình, ăn ngon, rẻ, không bị “chặt chém”. Biển sạch nhưng hơi dốc, cát lún nên mình không dám cho trẻ con tắm xa. Mình yêu Quy Nhơn, hầu như năm nào mình cũng đến QN. Chỉ tiếc rằng QN tiềm năng nhưng không có nhiều resort để lựa chọn, bãi biển thì hiện nay các KS chiếm giữ hết rồi. Mình cứ nghĩ vẩn vơ, liệu có đến một ngày nào đó dân quanh đó sẽ không còn chỗ đi tắm biển, rồi lại phải quy hoạch lại như Nha Trang, phải di dời các KS, resort để trả lại bãi biển?